0

Âm hưởng dân gian

Âm hưởng dân gian

Các chi tiết, màu sắc nội thất mang đậm tính dân gian Việt đã để lại dấu ấn trong một công trình kiến trúc và tiện nghi châu Âu, tạo nên một không gian lắng đọng mà cũng nhiều yếu tố bất ngờ.

DSC_0832_resize_resize

Sự giao thoa trong thiết kế được báo hiệu ngay từ lối đi nhỏ dẫn từ cổng vào nhà. Kiến trúc phương Tây với khối nhà vuông vức và tiền sảnh được “làm mềm” bằng cây lá và chiếc đèn hộp đơn giản hắt bóng ra từ bên trong mặt kính gợi nhớ hình ảnh những chiếc đèn kéo quân thân thuộc.

Ở khu vực trung tâm của căn biệt thự là một quầy bar lớn bao quanh bếp nấu. Các không gian chức năng khác như phòng khách, cầu thang, bàn ăn và phòng uống trà bố trí xung quanh, sau đó tỏa ra sân vườn.

Hai cột bê tông chịu lực ở giữa nhà được khéo léo “giấu” mình, chỉ để lại cảm giác như phần cột trang trí nâng đỡ cho mái của quầy bar.

Các họa tiết Á Đông lồng ghép với lối thiết kế hiện đại phương Tây mang lại một sắc thái nội thất riêng biệt. Căn biệt thự trở nên giàu cảm xúc gần gũi mà cũng rất độc đáo.

DSC_0889_resize

DSC_0871_resize_resize

DSC_0864_resize_resize

Gỗ gụ và gam màu nâu sậm trở thành vật liệu sử dụng xuyên suốt, kết nối từ cửa chính, các gờ chỉ, vào đến đồ nội thất và những phần khung, cột. Sự kết hợp giữa gỗ và mây tự nhiên còn tạo nên chi tiết trang trí bề mặt nhiều cảm xúc cho các món nội thất.

Yếu tố gây nhiều bất ngờ nhất nằm ở khu vực tiếp khách. Hai phần ba không gian này được thiết kế “lấn” ra vườn. Một hệ vách kính và mái uốn cong kết hợp trụ, kèo gỗ đã được lắp đặt. Tường rào ngay bên ngoài phòng khách trang trí bằng gốm men màu sẫm, được nung bởi các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng.

Cùng với sự thoải mái của bộ ghế đường nét tinh tế làm từ gỗ tự nhiên và vải bọc Medly (Bỉ) nhiều màu, không gian tiếp khách cho một cảm giác trong trẻo như đang ở ngoài trời nhờ ánh sáng chan hòa và cây cỏ xanh mát bao quanh.

DSC_0867_resize_resize

DSC_0838_resize_resize

DSC_0859_resize_resize

Những khu vực chức năng khác của ngôi biệt thự cũng thể hiện rõ ý đồ thiết kế chung. Bàn ăn lớn với bề mặt trang trí bởi phên mây tự nhiên và một chiếc đèn chế tác thủ công phía trên.

Khu trang trí đầu bàn ăn là tủ thấp mang dáng vẻ mô phỏng chạn bếp. Gợi lại hình ảnh đặc trưng của những phòng ăn xưa.

Phòng uống trà có sự phân biệt rõ ràng với các không gian khác qua sàn gỗ nâng cao hơn và tầm nhìn mở ra vườn. Một góc thư giãn ngoài trời cũng được chăm sóc kỹ lưỡng.

Còn gì thi vị hơn những giờ phút nghỉ ngơi và tận hưởng thiên nhiên từ chiếc ghế mây ngoài trời rộng rãi, cây lá mát lành và dòng sông nhỏ chảy cạnh bên!

DSC_0829_resize_resize

DSC_0849_resize_resize


CÔNG TY TNHH THIÊN THANH BẢO

Trụ sở chính:              
Địa chỉ: 86 Tổ 26, KP4A, P. Trảng Dài, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai    

Điện thoại: 0251 8875 339 

Hotline: 0962.811.155

   

Chăm Sóc Khách Hàng: 0968.811.155 

Tư Vấn Kỹ Thuật & Bán Hàng: Mr.Hùng 0968.753.366 

                                          : Mr. Đức 0962.221.118

   
Email: info@thienthanhbao.com    

                                                            LẮP ĐẶT TRÊN TOÀN QUỐC