0

Hương vị mùa xuân

Hương vị mùa xuân

Ngôi biệt thự được bao quanh bởi vườn cây trồng tự nhiên, đan xen là những mặt hồ nước chạy sát nhà. Gần về trưa của một ngày Sài Gòn cuối năm nhiều nắng, ngôi nhà vẫn đầy cảm giác thanh thản mát lành. Và khi tiếng dương cầm từ phòng khách vang lên, tỏa khắp không gian, khách đến tự nhủ, có phải mình vừa bắt gặp hương vị mùa xuân?

Trên khuôn viên khoảng 1.500m2, căn biệt thự được thiết kế với hình khối mạnh và tiết giản đường nét. Nhìn từ phía ngoài đường, khối công trình được phủ màu trắng, nằm lẩn khuất trong màu xanh cây lá. Đây là không gian sống của một gia đình ba thế hệ, do chính người con trai thiết kế. Ngôi nhà có quy mô một trệt hai lầu với những khối lệch tầng để tận dụng tầm nhìn; ban công đưa ra phía trước kiêm vai trò mái che ở cửa chính; đoạn hành lang trên cao dẫn ra sân thượng; cầu thang trong nhà được bố trí ở hai đầu công trình, chừa trọn vẹn khu vực trung tâm cho các không gian chức năng.

Nhu cầu sinh hoạt ngoài trời cho gia đình rất được ưu ái với thiết kế có nhiều khu vực chức năng khác nhau. Sân BBQ dành cho những bữa tụ họp của đại gia đình. Khu vực nghỉ ngoài trời, bên dưới sân thượng, nhìn ra mảng vườn phía trước nhà. Những hồ cá cảnh được bố trí liền kề các không gian quan trọng là bàn ăn và phòng ngủ chính. Sự gần gũi với thiên nhiên còn được đưa vào tổ ấm qua chất liệu mộc mạc của đồ nội thất, những mảng tường gạch thô và gió, ánh sáng tự nhiên có được nhờ hệ thống cửa – cửa sổ kính khung gỗ bố trí xung quanh nhà.

Một điều thú vị của không gian sống này là sự góp mặt của rất nhiều tác phẩm hội họa, một số từ những người bạn và các con, nhưng phần lớn là của chính nữ chủ nhân. Chính cô cũng là người đã truyền cảm hứng để con cái yêu thích âm nhạc, và biến nó thành một phần không thể thiếu trong thói quen sinh hoạt hằng ngày. Thế nên, dù chỉ dạo bước trong khu vườn với tiếng dương cầm vang vọng mà đã thấy hương vị mùa xuân, thì có phải chăng, mỗi ngày, nơi đây đều được mùa xuân ghé lại?


CÔNG TY TNHH THIÊN THANH BẢO

Trụ sở chính:              
Địa chỉ: 86 Tổ 26, KP4A, P. Trảng Dài, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai    

Điện thoại: 0251 8875 339 

Hotline: 0962.811.155

   

Chăm Sóc Khách Hàng: 0968.811.155 

Tư Vấn Kỹ Thuật & Bán Hàng: Mr.Hùng 0968.753.366 

                                          : Mr. Đức 0962.221.118

   
Email: info@thienthanhbao.com    

                                                            LẮP ĐẶT TRÊN TOÀN QUỐC