0

V+H House: Sự kết hợp tuyệt vời của hình thái kiến trúc và những yếu tố xanh

V+H House: Sự kết hợp tuyệt vời của hình thái kiến trúc và những yếu tố xanh

Với công trình V+H House, KTS Mai Lan Chi đã xuất sắc giành giải Nhất trong giải thưởng Spec Go Green International Awards 2017, cùng tìm hiểu xem tại sao công trình nhỏ này có thể vượt qua rất nhiều đối thủ nặng kí khác để giành giải cao nhất trong hạng mục KTS Trẻ.
Nhận xét về phương án đoạt giải này,TS Nirmal Kishnani – Tổng biên tập TC FutureArc ( Trưởng ban giám khảo Spec Go Green International Awards 2017) viết:  “Sự pha trộn đặc biệt của các hình thức kiến trúc và yếu tố xanh. khối tích của căn nhà đơn giản này xác định một cách chuyên sâu “nội dung thiết kế” bên trong, tạo ra các lớp cây xanh theo chiều dọc và chiều ngang công trình. Đây là ngôi nhà khiêm tốn, đẹp và vẫn hoàn toàn thực dụng.”

 

Công trình tọa lạc tại một vị trí rất phát triển ở thành phố Hà Nội, miền Bắc Việt Nam.

Mục đích của công trình là tạo ra không gian sống thoải mái cho gia đình 4 người trong một diện tích nhỏ. Một không gian sống nối tiếp được chia nhỏ bằng nội thất và sân vườn.

Khu vực mái che được bao phủ bởi những khu vườn mở, nơi gia đình có thể trồng rau và hoa quả. Không gian xanh trong kiến trúc là vô cùng thiết thực với một thành phố đông dân cư như Hà Nội, nơi thiếu các không gian xanh và không có không gian công cộng cho cư dân.

Mặt tiền của ngôi nhà tương đối hẹp chỉ rộng 4,1m. Với mục đích là tạo ra một không gian mở ở tầng trệt để chủ nhà có cảm giác không gian được mở rộng hơn. Các không gian chức năng trong nhà được phân cách vô hình bởi cây xanh và thực vật vừa với mục đích trang trí, vừa thay thế cho các bức tường cổ điển.

Mặt cắt ngang thể hiện rõ ý đồ thiết kế độc đáo của KTS

Do ngân sách xây dựng rất thấp nên căn nhà được thiết kế bởi các vật liệu như gạch ngói với các thủ pháp xây dựng thủ công. Sử dụng các biện pháp chiếu sáng tự nhiên tận dụng tốt gió và ánh nắng mặt trời. Đối với việc giảm tiêu thụ điện từ hệ thống điều hòa không khí, ngôi nhà đảm bảo hệ thống thông gió tự nhiên.

Hình ảnh mặt bằng công trình

Hình ảnh ngôi nhà đang trong giai đoạn thi công

Một số nhận xét từ ban giám khảo của cuộc thi Spec Go Green International Awards 2017 dành cho công trình này:

Nhận xét của KTS Nguyễn Hoàng Mạnh - MIA Design StudioNhận xét của KTS Nguyễn Hoàng Mạnh – MIA Design Studio“Sự pha trộn đặc biệt của các hình thức kiến trúc và yếu tố xanh. khối tích của căn nhà đơn giản này xác định một cách chuyên sâu “nội dung thiết kế” bên trong, tạo ra các lớp cây xanh theo chiều dọc và chiều ngang công trình. Đây là ngôi nhà khiêm tốn, đẹp và vẫn hoàn toàn thực dụng.” Nhận xét của TS Nirmal Kishnani – Tổng biên tập TC FuturArc ( Trưởng ban giám khảo Spec Go Green International Awards 2017)


CÔNG TY TNHH THIÊN THANH BẢO

Trụ sở chính:              
Địa chỉ: 86 Tổ 26, KP4A, P. Trảng Dài, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai    

Điện thoại: 0251 8875 339 

Hotline: 0962.811.155

   

Chăm Sóc Khách Hàng: 0968.811.155 

Tư Vấn Kỹ Thuật & Bán Hàng: Mr.Hùng 0968.753.366 

                                          : Mr. Đức 0962.221.118

   
Email: info@thienthanhbao.com    

                                                            LẮP ĐẶT TRÊN TOÀN QUỐC